na
Trong tỉnh
Kết quả hoạt động của Trang thông tin điện tử Ban Nội chính Tỉnh ủy năm 2014
19/06/2014 06:56:30

Ngày 30/8/2013, Trang thông tin điện tử của Ban Nội chính Tỉnh ủy (tên miền là noichinh.haiduong.org.vn) được thành lập trên cơ sở Quyết định số 30- QĐ/BNCTU của Ban Nội chính tỉnh với nhiệm vụ, chức năng chỉ đạo, đôn đốc, hướng dẫn công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng đến các ngành, các địa phương và nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Với cơ cấu tổ chức: Ban Biên tập gồm 07 đồng chí là lãnh đạo, cán bộ công chức thuộc Ban Nội chính Tỉnh ủy đảm nhiệm các chức danh: Trưởng Ban Biên tập, Phó Trưởng Ban Biên tập, Thư ký Ban Biên tập và các thành viên Ban Biên tập; hệ thống Cộng tác viên là các chuyên viên của các cơ quan nội chính tỉnh như: Sở Tư pháp, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, Cục thi hành án tỉnh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, Chi cục hải quan tỉnh ... và cán bộ công chức thuộc Ban Nội chính Tỉnh ủy,

Trong năm 2014, Trang thông tin điện tử Ban Nội chính thực hiện tốt nhiệm vụ trong việc bám sát nhiệm vụ chính trị và định hướng của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, thực hiện công tác tuyên truyền trên lĩnh vực nội chính và phòng, chống tham nhũng; kịp thời đưa tin bài hoạt động đáp ứng nhu cầu thông tin của các cơ quan, tổ chức và nhân dân trên địa bàn tỉnh. Đã có 260 sản phẩm được biên tập, kiểm duyệt và đăng tải cụ thể như sau:

          + Mục Tin tức sự kiện: 84 tin bài

          + Mục công tác nội chính: 48 tin bài

          + Mục Công tác PCTN: 89 tin bài

          + Mục điểm tin báo chí: 03 cụm điểm báo tuần

          + Mục Văn bản pháp lý gồm:

          . Văn bản của Trung ương: 01 Văn bản

          . Văn bản của tỉnh: 14 Văn bản

          . Văn bản của Ban Nội chính: 08 Văn bản

Hiện nay có 12 website và 06 logo của các đơn vị đã được đặt đường dẫn (link) trên Trang thông tin điện tử như: Sở Tư pháp Hải Dương, Sở Nội vụ Hải Dương, Công an tỉnh Hải Dương, Viện kiểm sát nhân dân tối cao, Ban Nội chính Trung ương ..vv..  và kết nối logo trang điện tử của Ban Nội chính trên Trang thông tin điện tử của hơn 10 đơn vị như: Đảng ủy các cơ quan tỉnh, Tỉnh đoàn Hải Dương, Sở Công thương, Sở Tài chính, Đài Phát thanh truyền hình tỉnh ..vv..

Ban biên tập đã thu thập, xử lý, biên tập và đăng tải được 225 tin bài với 118 bài viết và 107 bài đưa tin. Nội dung các tin bài tập trung vào các vấn đề như hoạt động tuyên truyền, giáo dục về công tác nội chính và PCTN thông qua các bài viết về các chương trình, kế hoạch, các cuộc kiểm tra giám sát công tác nội chính và PCTN; tích cực đăng tải các tin bài tuyên truyền đường lối chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước; tham gia định hướng tuyên truyền đấu tranh chống hành vi sai phạm, tham nhũng, lãng phí, đấu tranh chống lại các quan điểm sai trái, âm mưu “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch. Cụ thể: Bài viết : “Cả nước một lòng kiên quyết bảo vệ lãnh thổ quốc gia” – tác giả Lê Xuân La; bài: “Ban Tuyên giáo tổ chức Hội nghị về an ninh tôn giáo” – tác giả Bùi Quang Hoài ..vv..

Đồng thời, các thành viên Ban biên tập còn đăng tải nhiều tin bài về thông tin kinh tế, chính trị, xã hội trên địa bàn tỉnh và trong cả nước, qua đó đã góp phần giúp thông tin trên Trang thông tin điện tử đảm bảo tính chính xác, kịp thời.

Đội ngũ cộng tác viên cộng tác, cung cấp cho Ban biên tập một số tin bài như: Cục thi hành án dân sự triển khai Chỉ thị của Bộ Tư pháp; Tọa đàm Luật tổ chức Viện kiểm sát, Công tác PCTN tại Xí nghiệp kho vận xăng dầu; Chi cục hải quan tập huấn nghiệp vụ cho doanh nghiệp, Sở Tư pháp tăng cường đảm bảo an toàn giao thông ..vv.. Các bài viết này đã góp phần bổ sung và làm phong phú thêm các nội dung được đăng tải trên Trang thông tin điện tử của Ban.

Bên cạnh những kết quả đạt được, hoạt đông báo chí của Trang thông tin tồn tại một số khiếm khuyết cần phải khắc phục. Số lượng tin bài đăng tải còn ở mức trung bình, chất lượng các tin bài viết còn chưa đáp ứng được yêu cầu đặt ra; nhiều nội dung tin bài vẫn mang tính tường thuật chưa có những chuyên đề chuyên sâu mang tính đột phá ... Một số chuyên mục trên trang thông tin điện tử chưa được đồng đều... Việc biên tập, cập nhật nội dung về nội chính và PCTN của các cơ quan nội chính hoặc các lĩnh vực được phân công theo dõi còn ít dẫn đến nội dung chưa phong phú, đa dạng .... Trong quá trình sử dụng một số vấn đề kĩ thuật phát sinh như lỗi đường truyền, quyền của người sử dụng... nhiều lúc chưa được khắc phục kịp thời làm gián đoạn đến hoạt động thường xuyên, liên tục của Trang thông tin điện tử.

Vì vậy, để Trang thông tin điện tử hoạt động có chất lượng và hiệu quả hơn Ban Biên tập chủ động xây dựng phương hướng đối với Trang thông tin trong thời gian tới như: Chủ động định hướng viết tin bài theo từng tháng, Quý để nâng cao chất lượng tin bài ; Chủ động nghiên cứu và đề xuất phương hướng, biện pháp phát triển trang thông tin điện tử đến lãnh đạo Ban; tăng cường công tác phối hợp với Trung tâm CNTT, các cơ quan hữu quan trong quá trình quản trị và vận hành Trang điện tử; Tổ chức thực hiện tốt việc theo dõi, đôn đốc đội ngũ Cộng tác viên, các cơ quan nội chính cung cấp thông tin cho Trang thông tin điện tử; thực hiện họp Ban biên tập định kì hàng tháng nhằm kịp thời đánh giá, rút kinh nghiệm trong công tác phát triển nội dung, đảm bảo chế độ tổng hợp, báo cáo theo đúng yêu cầu.

Nâng cao hơn nữa vai trò và trách nhiệm của đội ngũ Cộng tác viên và thành viên Ban biên tập vừa tinh thông về nghiệp vụ viết báo vừa tiếp cận nhanh với các phương pháp làm báo hiện đại, am hiểu các chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước về nội chính và PCTN, Ban biên tập chủ động đánh giá, chấn chỉnh kịp thời những hạn chế trong cách đưa tin bài; phối hợp với Trung tâm truyền thông, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, cơ quan Báo Hải Dương dự kiến triển khai tổ chức các lớp bồi dưỡng kỹ năng cho các biên tập viên ..vv.. ./.

                                                                                              - Ban Biên tập -
Các tin mới hơn
Đồng chí Nguyễn Hoàng Dương giữ chức Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Hải Dương(05/07/2023)
Bộ CHQS tỉnh: Sơ kết nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và Phong trào thi đua Quyết thắng 6 tháng đầu năm 2023(28/06/2023)
Tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác đầu tư công năm 2023(08/03/2023)
Hải Dương ban hành nghị quyết của Ban Thường vụ Tỉnh ủy lãnh đạo thực hiện Nghị quyết số 30-NQ/TW của Bộ Chính trị về về phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng đồng bằng Sông Hồng(08/03/2023)
HỘI NGHỊ GIAO BAN CÔNG TÁC NỘI CHÍNH; PHÒNG, CHỐNG THAM NHŨNG, TIÊU CỰC VÀ CẢI CÁCH TƯ PHÁP(14/02/2023)
Các tin cũ hơn
Hải Dương: Triển khai Kết luận 92 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh Cải cách tư pháp.(10/06/2014)
Lãnh đạo Tỉnh uỷ làm việc với Ban Thường vụ Huyện uỷ Cẩm Giàng.(30/05/2014)
Kết quả công tác nội chính và phòng,chống tham nhũng năm 2013 và quý I năm 2014 của Huyện Tứ Kỳ(27/05/2014)
Tập huấn nghiệp vụ công tác tuyên truyền miệng và hoạt động báo cáo viên năm 2014.(21/05/2014)
Hội nghị báo cáo viên tháng 4/2014 (29/04/2014)
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
Liên kết website
Hình ảnh hoạt động
http://dochoi.haiduong.net.vn http://haiduong.net.vn

Mua sắm đồ chơi online, Chuyên đồ chơi điều khiển từ xa, chuyên xếp hình Lego, chuyên siêu xe, bán buôn bán lẻ đồ chơi, hải dương, đồ chơi rẻ nhất, đồ chơi độc đáo, đồ chơi hải dương uy tín