na
Đảng bộ Ban Nội chính Tỉnh ủy
Đảng bộ Ban Nội chính Tỉnh ủy sơ kết quý I/2017.
12/04/2017 06:59:16

Thực hiện Quy chế làm việc và Chương trình công tác năm 2017; ngày 11/4 Đảng bộ Ban Nội chính Tỉnh ủy đã tổ chức hội nghị Đánh giá kết quả công tác XDĐ của Đảng bộ Quý I, triển khai nhiệm vụ công tác Đảng Quý II/2017; Đ/c Lê Văn Hiệu, UVBTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban và Đ/c Nguyễn Thúy Hà, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh dự và phát biểu chỉ đạo

           Báo của Đảng ủy do Đ/c Phó Bí thư trình bày trước hội nghị đã nêu rõ:Ngay từ đầu năm 2017, BCH Đảng ủy đã phối hợp chặt chẽ với Lãnh đạo Ban và  thực hiện nghiêm túc các Kế hoạch hướng dẫn của Đảng Ủy KCCQ tỉnh, triển khai có kết quả công tác xây dựng đảng, kết quả nổi bật là:

         1- Đã bám sát sự chỉ đạo của ĐUK và nhiệm vụ chính trị của Ban, chủ động xây dựng chương trình công tác và kế hoạch kiểm tra giám sát năm 2017 của Đảng ủy và các chi bộ, duy trì chặt chẽ chế độ sinh hoạt, đưa hoạt động của Đảng ủy, các Chi bộ vào nề nếp; Tăng cường tuyên truyền trong nội bộ, nắm chắc tình hình tư tưởng cán bộ, công chức, người lao động, Tổ chức học tập, quán triệt các nghị quyết, kết luận Hội nghị lần thứ 4 BCHTW Đảng khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; Đảng bộ đã ban hành Kế hoạch thực hiện; các đảng viên đã viết bài thu hoạch sau học tập đảm bảo các nội dung, yêu cầu theo quy định.  Tiếp tục tổ chức triển khai thực hiện, kịp thời, các văn bản của Đảng uỷ cấp trên đến các Chi bộ và tất cả cán bộ, đảng viên.

        2. Về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan:  Đảng ủy đã lãnh đạo các chi bộ chỉ đạo cán bộ, đảng viên tăng cường theo dõi địa bàn nắm tình hình công tác nội chính và phòng chống tham nhũng tại đơn vị để kịp thời báo cáo khi có vấn đề nổi cộm, phức tạp xảy ra, đề xuất lãnh đạo Ban tham mưu Tỉnh ủy lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết, xử lý. 

        Tham mưu Tỉnh ủy xây dựng ban hành các chỉ thị, nghị quyết lãnh đạo về công tác PCTN, lĩnh vực Nội chính và cải cách tư pháp; Quy định về sự lãnh đạo của Đảng đối với các cơ quan bảo vệ pháp luật trong công tác điều tra, xử lý các vụ án và công tác bảo vệ Đảng theo Chỉ thị 15. Kế hoạch thực hiện Kết luận số 10-KL/TW ngày 26/12/2016 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 3 (khóa X) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí. Sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 09-CT/TW, ngày 01/12/2011 của Ban Bí thư về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong tình hình mới”...
 
       Tổ chức thực hiện Đề án số 02-ĐA/TU của Tỉnh ủy về “Nâng cao năng lực, hiệu quả lãnh đạo của cấp ủy, tổ chức đảng đối với các cơ quan nội chính và công tác phòng, chống tham nhũng“., Chủ trì triển khai cuộc kiểm tra thứ 1 của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh về thực hiện Kết luận số 21-KL/TW ngày 25/5/2012 của BCHTW

3. Làm tốt công tác kiểm tra, tự kiểm tra, giám sát quản lý giáo dục, rèn luyện đội ngũ đảng viên, nêu cao vai trò tiền phong gương mẫu, luôn giữ mối liên hệ với cấp uỷ nơi đảng viên cư trú. coi trọng việc thực hiện chính sách đối với đảng viên nghỉ hưu trí, chuyển công tác, chú trọng bồidưỡng phát triển đảng viên mới

4. Đảng ủy đã chỉ đạo Công đoàn cơ quan phát huy vai trò tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền trong lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành đạt hiệu quả. Tổ chức tốt Hội nghị cán bộ công chức cơ quan năm 2017, quan tâm đời sống vất chất, tinh thần cho cán bộ công chức, viên chức và người lao động......

Có thể nói công tác xây dựng đảng trong quý I/2017 của Đảng bộ đã bám sát chương trình, kế hoạch đề ra, có nhiều đổi mới và đạt kết quả khá toàn diện.

Về các nhiệm vụ trọng tâm công tác quý II; trên cơ sở nhiệm vụ chính trị của Ban; Đảng ủy yêu cầu các chi bộ và đảng viên trong đảng bộ làm tốt một số công việc sau:

1. Tiếp tục thực hiên nghiêm quy chế làm việc, duy trì chặt chẽ chế độ sinh hoạt hàng tháng của Đảng ủy và các chi bộ.  Thực hiện tốt các nhiệm vụ công tác trọng tâm của quý 2 đã được Đảng bộ thống nhất đề ra từ đầu năm, nhất là công tác kiểm tra, giám sát của BCH Đảng ủy, UBKTĐU với các Chi bộ và công tác kiểm tra, tự kiểm tra của các Chi bộ đối với Đảng viên theo kế hoạch .

           2. Đảng bộ tập trung lãnh đạo thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, phong  cách, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh";  tiếp tục hiện có hiệu quả các chuẩn mực đạo đức người cán bộ Nội chính Đảng  (Tại hội nghị chuyên đề của Đảng bộ tháng 9/2016 đã thảo luận thống nhất) gắn với thực hiện NQTW4 về xây dựng, chỉnh đốn đảng.           

           3. Các Chi bộ chuẩn bị tốt các điều kiện và tổ chức Đại hội chi bộ nhiệm kỳ theo đúng quy định của Đều lệ Đảng và chỉ đạo của ĐUK. Tổ chức Đại hội Công đoàn cơ quan theo hướng dẫn của Công đoàn viên chức tỉnh.

           4. Lãnh đạo đảng viên và cán bộ công chức hoàn thành tốt nhiệm vụ, công tác chuyên môn, trong tâm là :

          - Thực hiện có hiệu quả các nội dung Đề án 02 của Tỉnh ủy; Làm tốt công tác nắm tình hình an ninh chính trị, trật tự xã hội trên địa bàn để kịp thời báo cáo khi có vấn đề nổi cộm, phức tạp xảy ra, triển khai các cuộc khảo sát, điều tra xã hội học để nắm tình hình, kết quả hoạt động của các cơ quan nội chính, công tác phòng, chống tham nhũng; tập trung vào lĩnh vực nhạy cảm, dễ phát sinh tiêu cực, tham nhũng. Đề xuất lãnh đạo Ban tham mưu Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh ủy lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết, xử lý.

         - Tập trung hoàn thành tốt cuộc kiểm tra thứ 1 của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh về kiểm tra việc thực hiện Kết luận số 21-KL/TW ngày 25/5/2012 của Ban chấp hành Trung ương .  Xây dựng Quy định về sự lãnh đạo của Đảng đối với các cơ quan bảo vệ pháp luật trong công tác điều tra, xử lý các vụ án và công tác bảo vệ Đảng; Quy chế phối hợp công tác giữa Ban Nội chính Tỉnh ủy với các ngành nội chính và các huyện ủy, thành ủy, thị ủy. Quy chế dân chủ cơ quan... Tổ chức nắm tình hình, kết quả công tác đấu tranh, phát hiện, xử lý đối với tội phạm ma túy và công tác quản lý, tổ chức cai nghiện đối với người nghiện ma túy trên địa bàn tỉnh trong giai đoạn 2015 – 2016 để tham mưu Tỉnh ủy lãnh đạo, chỉ đạo.  

           5. Phát huy vai trò của tổ chức Công đoàn, đẩy mạnh các hoạt động văn hóa thể thao, phong trào thi đua, xây dựng nếp sông văn minh, văn hóa công sở; PCTN, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, quan tâm đời sông tinh thần, vật chất cán bộ, đảng viên.

 
                                              BBT. 
Các tin mới hơn
Đảng bộ Ban Nội chính Tỉnh ủy sơ kết giữa nhiệm kỳ 2020 - 2025(28/06/2023)
Ban Bí thư quy định về cách thức sử dụng cờ Đảng(10/03/2023)
Uỷ Ban Kiểm tra Trung ương: Hướng dẫn thực hiện Quy định về những điều đảng viên không được làm(06/12/2021)
Ban hành quy định mới về 19 điều đảng viên không được làm(01/11/2021)
4 giải pháp để nâng cao “tính Đảng” của đảng viên trong sinh hoạt đảng(09/07/2021)
Các tin cũ hơn
Kết quả công tác năm 2016 của Đảng bộ Ban Nội chính Tỉnh ủy.(27/12/2016)
Thông báo Kết quả Hội nghị chuyên đề và đánh giá công tác 9 tháng đầu năm 2016 của Đảng bộ Ban Nội chính Tỉnh ủy.(14/10/2016)
Cán bộ, đảng viên phải cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư, thực hiện công việc khoa học, hiệu quả.(14/10/2016)
Cán bộ Nội chính nêu gương LIÊM CHÍNH để chống tham nhũng, lãng phí(14/10/2016)
Không ngừng SÁNG TẠO để nâng cao hiệu quả, chất lượng tham mưu về công tác nội chính và PCTN.(13/10/2016)
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
Liên kết website
Hình ảnh hoạt động
http://dochoi.haiduong.net.vn http://haiduong.net.vn

Mua sắm đồ chơi online, Chuyên đồ chơi điều khiển từ xa, chuyên xếp hình Lego, chuyên siêu xe, bán buôn bán lẻ đồ chơi, hải dương, đồ chơi rẻ nhất, đồ chơi độc đáo, đồ chơi hải dương uy tín