na
Trong tỉnh
HẢI DƯƠNG: TRIỂN KHAI KẾ HOẠCH CÔNG TÁC PHÒNG, CHỐNG THAM NHŨNG NĂM 2012.
05/01/2012 08:17:58

Sau khi có ý kiến chỉ đạo của ban Thường vụ Tỉnh ủy, ngày 04/01/2012 Đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng tỉnh đã ký ban hành Kế hoạch số 208/KH-BCĐ về các nhiệm vụ trọng tâm công tác phòng, chống tham nhũng trên địa bàn tỉnh năm 2012. Dưới đây là nội dung Kế hoạch...

        Căn cứ Nghị quyết số 294A/2007/UBTVQH12 ngày 27/9/2007 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội qui định về tổ chức, nhiệm vụ, quyền hạn và qui chế hoạt động của Ban Chỉ đạo tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về phòng, chống tham nhũng.

        Căn cứ hướng dẫn của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng và ý kiến chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về nhiệm vụ trọng tâm năm 2012.

          Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng tỉnh xây dựng kế hoạch công tác phòng, chống tham nhũng năm 2012 trên địa bàn tỉnh như sau:

                 I. CÁC NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM  CẦN TẬP TRUNG CHỈ ĐẠO

1.     Về ban hành văn bản hoàn thiện cơ chế hoạt động của Ban Chỉ đạo

          Trong quý I, Ban Chỉ đạo tỉnh chủ động tổng kết công tác phòng, chống tham nhũng năm 2011 và tập trung xây dựng, ban hành các văn bản nhằm tiếp tục hoàn thiện cơ chế hoạt động của Ban Chỉ đạo tỉnh gồm:

       - Tham mưu giúp Ban Thường vụ Tỉnh uỷ có có các văn bản triển khai Thông báo ý kiến về các nhiệm vụ trọng tâm công tác phòng, chống tham nhũng năm 2012 để chỉ đạo các ngành, các cấp tổ chức thực hiện ( Quý 1/2012).

       -  Quy định các tiêu chí đánh giá kết quả thực hiện các quy định của pháp Luật về PCTN làm căn cứ xếp loại hàng năm đối với các ngành, địa phương, đơn vị trên địa bàn tỉnh (Quý II/2012). 

       -  Kế hoạch kiểm tra công tác phòng, chống tham nhũng năm 2011 của Ban Chỉ đạo tỉnh đối với các ngành, địa phương, tổ chức, đơn vị trên địa bàn tỉnh (Quý 1/2012).

       - Quy định về “Quy trình kiểm tra công tác PCTN của Ban Chỉ đạo PCTN đối với các ngành, địa phương, đơn vị trên địa bàn tỉnh” (Quý 2/2012).

       - Quy định về “ Trình tự, thủ tục, thời hạn công khai bản kê khai tài sản, thu nhập của các đối tượng có nghĩa vụ phải kê khai tài sản thu nhập trong PCTN” (Quý 3/2012).

            2.  Chỉ đạo công tác tuyên truyền về  phòng, chống tham nhũng:

          2.1. Về nội dung: Chỉ đạo tiếp tục tuyên truyền các quy định của Luật phòng, chống tham nhũng, Luật thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, Nghị quyết Đại hội lần thứ XV Đảng bộ tỉnh (phần có liên quan công tác đấu tranh PCTN); Nghị quyết TW3 (Khoá X) về : “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí”; Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Luật phòng, chống tham nhũng và Nghị quyết số 21/NQ- CP ngày 12/5/2009 của Chính phủ ban hành Chiến lược Quốc gia về phòng, chống tham nhũng đến năm 2020. Các Nghị định của Chính phủ, Thông tư của các Bộ, ngành về phòng, chống tham nhũng.

          2.2. Về biện pháp chỉ đạo:

         a). Phối hợp với HĐPHCTPBGDPL tỉnh xây dựng chương trình, kế hoạch về tuyên truyền, có các biện pháp cụ thể hướng dẫn các ngành, các cấp, địa phương tăng cường phổ biến các qui định của pháp luật liên quan đến phòng, chống tham nhũng cho CB, CC,VC và nhân dân gia đoạn 2012-2016 theo Quyết định số 4061/QĐ-BTP ngày 14/10/2011 của Bộ Tư pháp.(thực hiện thường xuyên trong cả năm 2011).       

         b). Phối hợp với Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh, Ban thường trực Mặt trận Tổ quốc tỉnh xây dựng Kế hoạch cụ thể của năm 2012 triển khai thực hiện: “Quy chế phối hợp công tác giữa Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng với Thường trực Hội đồng nhân dân và Ban Thường trực UB MTTQ tỉnh về công tác phòng, chống tham nhũng trên địa bàn tỉnh”  (Quý I/2012); tổ chức sơ kết đánh giá kết quả 3 năm thực hiện Quy chế (Đầu Quý 3/2012). Hướng dẫn thực hiện việc báo cáo kết quả, chất vấn về công tác PCTN tại kỳ họp cuối năm của HĐND các cấp.

          c). Chủ trì phối hợp với Sở Nội vụ, Sở Tài chính, Thanh tra tỉnh tuyên truyền và triển khai thực hiện Quy định của Chính phủ về khen thưởng người có thành tích xuất sắc trong phòng, chống tham nhũng và người tố cáo, phát hiện hành vi tham nhũng. (Thực hiện thường xuyên trong cả năm 2012).

        d). Phối hợp với Sở Nội vu, Thanh tra tỉnh, Sở Giáo dục & Đào tạo; Trường Chính trị tỉnh, Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện, thành phố triển khai đưa nội dung phòng, chống tham nhũng vào chương trình đào tạo, giáo dục, bồi dưỡng đối với cán bộ, công chức, viên chức các cấp; học sinh, sinh viên các trường PTTH, Đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp và dậy nghề trên địa bàn tỉnh theo Đề án 137/TTg của Chính phủ ( từ Quý I/2012).   

       đ). Phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ tiếp tục thực hiện chương trình liên tịch về tăng cường chỉ đạo tuyên truyền về PCTN trên Báo, Đài và các phương tiện thông tin, truyền thông, tiến hành sơ kết 4 năm triển khai thực hiện. (Đầu quý III/2012).

         e). Chủ trì phối hợp với các ngành hữu quan và các huyện, thành phố tổ chức các lớp tập huấn về thực hiện các giải pháp phòng ngừa tham nhũng cho đội ngũ cán bộ chủ chốt cấp xã, phường, thị trấn và cán bộ quản lý từ cấp phó trưởng phòng của huyện, thành phố trở lên theo Nghị quyết số 21/NQ-CP của Chính phủ  gồm 10 lớp tại Thành phố Hải Dương, Cẩm Giàng, Gia lộc, Thanh Hà, Ninh Giang, Chí Linh và các Sở, Ban, ngành, Đoàn thể tỉnh (từ Quý I/2012).

       g). Hệ thống hoá các văn bản pháp qui của Trung ương và của tỉnh liên quan đến công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí và thực hiện các chế độ, chính sách (Tập IV) cấp đến các ngành, các cấp trong tỉnh làm tài liệu tuyên truyền và tra cứu thực hiện. (Quý II/2012).

         h).Tiếp tục cung cấp “Bản tin phòng, chống tham nhũng” và các tài liệu hướng dẫn của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng đến lãnh đạo các ngành, các cấp trong tỉnh làm tài liệu tuyên truyền, tham khảo và tổ chức thực hiện     (Thực hiện thường xuyên hàng tháng trong cả năm).

          i). Tiếp tục duy trì, nâng cao chất lượng và hiệu quả trang thông tin điện tử (Websile) của Ban Chỉ đạo PCTN tỉnh để chỉ đạo, hướng dẫn, đôn đốc và tuyên truyền nghiệp vụ về phòng, chống tham nhũng đến các ngành, địa phương, đơn vị, cán bộ và nhân dân trên địa bàn tỉnh Thực hiện thường xuyên trong cả năm 2012).

         k). Phối hợp với Văn phòng Tỉnh uỷ và các ngành liên quan tham mưu giúp Ban Thường vụ Tỉnh uỷ tổ chức hội nghị quán triệt, triển khai Nghị quyết Hội nghị lần thứ 5 của Ban Chấp hành TW Đảng; chỉ đạo các sở, ban ngành, đoàn thể, các huyện, thành uỷ tiếp tục thực hiện Nghị quyết TW3 (khóa X) và Chỉ thị số 28-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ “ Về tăng cường sự lãnh đạo Đảng đối với công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí” (Quý II/2012).

            3. Chỉ đạo triển khai thực hiện các giải pháp phòng ngừa tham nhũng:

           3.1. Chỉ đạo rà soát, xây dựng, hoàn thiện các văn bản quản lý:

       - Chỉ đạo các sở, ngành và Văn phòng UBND tỉnh rà soát các văn bản quy phạm và tham mưu giúp UBND tỉnh thực hiện chương trình xây dựng, ban hành văn bản qui phạm pháp luật của tỉnh trên các lĩnh vực theo qui định của pháp luật nhằm hoàn thiện thể chế quản lý , khắc phục sơ hở phòng ngừa tham nhũng, lãng phí.

          Đôn đốc, chỉ đạo các sở, ngành, địa phương, đơn vị tiếp tục xây dựng hoàn thiện các nội qui, qui chế quản lý, các qui trình giải quyết công việc bảo đảm công khai, minh bạch, dân chủ và dễ kiểm soát đảm bảo thuận tiện giải quyết tốt các yêu cầu của công dân và tổ chức; Công khai, minh bạch trong việc thực hiện các định mức tiêu chuẩn, chế độ chính sách, tập trung các lĩnh vực nhạy cảm như: quản lý đất đai, tài nguyên, dự án, đầu trư XDCB, các khoản thu chi từ nguồn ngân sách, các loại quĩ từ nguồn hỗ trợ của nhà nước, các khoản thu và huy động đóng góp của nhân dân và tổ chức ..vv.. (Thực hiện thường xuyên theo Chương trình lập quy của HĐND và UBND tỉnh).

          3.2. Chỉ đạo thực hiện việc kê khai tài sản; công khai bản kê khai; thực hiện việc xác minh kết luận nguồn gốc tài sản, thu nhập (khi có yêu cầu), trả lương qua tài khoản nhằm kiểm soát thu nhập của CBCC và người có chức vụ quyền hạn theo nghị định 37 và Nghị định số 68/2011/NĐ-CP ngày 08/8/2011 của Chính phủ.

        3.3. Chỉ đạo, đôn đốc các Sở, ngành, địa phương, đơn vị thực hiện nghiêm việc chuyển đổi vị trí công tác của các đối tượng đảm nhiệm các vị trí nhạy cảm nhằm ngăn ngừa tham nhũng theo NĐ 158/2007/ NĐ- CP; Phát huy trách nhiệm của người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu các địa phương, cơ quan, đơn vị trong việc triển khai, thực hiện các giải pháp phòng ngừa và đấu tranh chống tham nhũng. Chỉ đạo việc áp dụng công nghệ, cải cách hành chính; việc thực hiện các qui định về tặng quà, nhận quà tặng và việc nộp lại quà tặng nhằm ngăn ngừa tham nhũng.

        3.4. Phát huy mạnh mẽ vai trò của MTTQ, các cơ quan dân cử, các tổ chức xã hội, hiệp hội nghề nghiệp, các cơ quan truyền thông báo chí; vai trò tự phát hiện, tự phản ánh tố giác hành vi tham nhũng của các cơ quan, tổ chức và quần chúng nhân dân.

             4. Chỉ đạo đấu tranh phát hiện và  xử lý các vụ việc tham nhũng:

         - Tăng cường công tác kiểm tra của Ban Chỉ đạo tỉnh đối với các ngành, các huyện, thành phố, các đơn vị. Chỉ đạo đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra, kiểm toán của các cơ quan chức năng theo qui định nhằm kịp thời phát hiện các hành vi tham nhũng để xử lý nghiêm minh (hàng tháng, quý Ban chỉ đạo và các thành viên của Ban Chỉ đạo tỉnh được phân công theo dõi ngành, địa phương, đơn vị có chương trình kiểm tra, giám sát, tổng hợp tình hình triển khai thực hiện chương trình hành động của Chính phủ, của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh và Nghị quyết của HĐND tỉnh về công tác phòng, chống tham nhũng;. Chủ động kiến nghị các biện pháp cần thiết để ngăn chặn, phòng ngừa và khắc phục hậu quả ..vv)

          - Ban Chỉ đạo, Thường trực Ban Chỉ đạo và Văn phòng Ban Chỉ đạo tỉnh chủ động tham gia các Đoàn kiểm tra do Tỉnh uỷ, UBND tỉnh thành lập, các Đoàn Giám sát của HĐND và TTUBMTTQ tỉnh (theo Quy chế phối hợp) để chỉ đạo, đôn đốc, đánh giá kết quả công tác PCTN của các ngành, địa phương, đơn vị.

         - Thực hiện tốt công tác tiếp dân, tiếp nhận, đôn đốc giải quyết đơn thư tố cáo của công dân và tổ chức theo đúng thẩm quyền và thời hạn Luật định.

         - Chỉ đạo các cơ quan tố tụng thực hiện nghiêm việc xác minh xử lý tin báo tội phạm về tham nhũng  (khắc phục tình trạng kéo dài vi phạm các qui định của Luật tố tụng về thời hạn). Đẩy nhanh tiến độ điều tra, khởi tố, truy tố, xét xử và thi hành án các vụ việc tham nhũng đã được phát hiện. Định kỳ Ban Chỉ đạo nghe và cho ý kiến về tiến độ thanh tra, điều tra các vụ việc có dấu hiệu tham nhũng.

          5. Tiếp tục kiện toàn tổ chức, nâng cao hiệu quả hoạt động cơ quan Thường trực, Văn phòng của Ban Chỉ đạo và các cơ quan chuyên trách về phòng, chống tham nhũng

          5.1. Chỉ đạo các ngành, các huyện, thành phố, các đơn vị kiện toàn nâng cao chất lượng hoạt động các Ban, tiểu Ban chỉ đạo PCTN của ngành, địa phương, đơn vị, phát huy hiệu quả ; có nề nếp chặt chẽ. ( Quý I/2012).

         5.2. Tiếp tục kiện toàn Văn phòng Ban Chỉ đạo theo Quyết định 138 của Thủ tướng Chính phủ; Tập trung nâng cao chất lượng hoạt động thông qua việc xây dựng kế hoạch đào tạo, cử cán bộ tham dự các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ; phân công nhiệm vụ cụ thể đối với từng chuyên viên; đề cao tinh thần trách nhiệm, chủ động đề xuất trong lĩnh vực được giao; thường xuyên cập nhật thông tin, tổng hợp nắm bắt tình hình, tham mưu giúp Ban Chỉ đạo tỉnh thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống tham nhũng trên địa bàn tỉnh. (Thực hiện thường xuyên trong cả năm 2012).

         5.3. Đối với cơ quan chuyên trách về phòng chống tham nhũng của Thanh tra Nhà nước, Công an, Viện kiểm sát các cấp trong tỉnh: Cần tập trung ổn định tổ chức, xây dựng lực lượng; thống nhất với Ban Chỉ đạo xây dựng kế hoạch kiểm tra cụ thể, khắc phục tình trạng chồng chéo, bỏ sót trong thực hiện nhiệm vụ; định kỳ có chế độ giao ban, tập huấn, trao đổi kinh nghiệm và các biện pháp nghiệp vụ đảm bảo kịp thời phát hiện và đấu tranh có hiệu quả với các hành vi tham nhũng (Thực hiện thường xuyên trong năm).

                                              II. TỔ CHỨC THỰC HIỆN:

        1. Các Thành viên Ban Chỉ đạo phòng chống tham nhũng tỉnh được phân công theo dõi lĩnh vực, các đơn vị, địa phương xây dựng kế hoạch của mình, chủ động phối hợp với lãnh đạo tỉnh phụ trách khối, ngành, đơn vị, địa phương đó để chỉ đạo thực hiện. Phân công chuyên viên trực tiếp giúp việc, chỉ đạo bộ phận chuyên trách phòng, chống tham nhũng của ngành, cơ quan mình để đưa hoạt động phòng, chống tham nhũng trên địa bàn tỉnh vào nề nếp, có hiệu quả.

         2. Các Ban, ngành, đoàn thể, các huyện, thành phố và các đơn vị có trách nhiệm phối hợp chặt chẽ với cơ quan Thường trực, Văn phòng BCĐ và thành viên Ban Chỉ đạo được phân công theo dõi. Nghiêm túc thực hiện các yêu cầu và trả lời bằng văn bản, đúng thời hạn các kiến nghị của Ban Chỉ đạo PCTN tỉnh. Định kỳ gửi báo cáo về thường trực Ban Chỉ đạo để theo dõi, tổng hợp, cho ý kiến chỉ đạo và phối hợp xử lý theo đúng Qui chế làm việc và Qui chế về chế độ thông tin báo cáo trong PCTN đã ban hành.

         3. Giao cơ quan Thường trực và Văn phòng Ban Chỉ đạo theo dõi, đôn đốc và tổng hợp tình hình, kịp thời báo cáo, đề xuất Ban Chỉ đạo hoặc Trưởng Ban Chỉ đạo bổ sung những nội dung, nhiệm vụ và các biện pháp cần thiết để công tác chỉ đạo phòng, chống tham nhũng năm 2012 trên địa bàn tỉnh đạt hiệu quả./. 

          (BBT)

 

Các tin mới hơn
Đồng chí Nguyễn Hoàng Dương giữ chức Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Hải Dương(05/07/2023)
Bộ CHQS tỉnh: Sơ kết nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và Phong trào thi đua Quyết thắng 6 tháng đầu năm 2023(28/06/2023)
Tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác đầu tư công năm 2023(08/03/2023)
Hải Dương ban hành nghị quyết của Ban Thường vụ Tỉnh ủy lãnh đạo thực hiện Nghị quyết số 30-NQ/TW của Bộ Chính trị về về phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng đồng bằng Sông Hồng(08/03/2023)
HỘI NGHỊ GIAO BAN CÔNG TÁC NỘI CHÍNH; PHÒNG, CHỐNG THAM NHŨNG, TIÊU CỰC VÀ CẢI CÁCH TƯ PHÁP(14/02/2023)
Các tin cũ hơn
UBND tỉnh Hải Dương họp thường kỳ tháng 12 (31/12/2011)
HẢI DƯƠNG: SƠ KẾT 3 NĂN THỰC HIỆN QUY CHẾ PHỐI HỢP CÔNG TÁC KIỂM TRA, GIÁM SÁT VÀ KỶ LUẬT ĐẢNG(29/12/2011)
Hải Dương và Thành Phố Hải Phòng gặp gỡ trao đổi kinh nghiệm về phòng, chống tham nhũng.(28/12/2011)
Giới thiệu chùm ảnh về hoạt động của Đoàn công tác của Trung ương kiểm tra công tác PCTN, lãng phí tại Hải Dương(22/12/2011)
Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ kiểm tra công tác phòng, chống tham nhũng tại Hải Dương.(22/12/2011)
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
Liên kết website
Hình ảnh hoạt động
http://dochoi.haiduong.net.vn http://haiduong.net.vn

Mua sắm đồ chơi online, Chuyên đồ chơi điều khiển từ xa, chuyên xếp hình Lego, chuyên siêu xe, bán buôn bán lẻ đồ chơi, hải dương, đồ chơi rẻ nhất, đồ chơi độc đáo, đồ chơi hải dương uy tín