na
Trong tỉnh
Kết quả công tác kiểm tra, giám sát huyện Ninh Giang năm 2020
17/12/2020 12:00:00

Năm 2020; cấp ủy, Uỷ ban Kiểm tra các cấp trong toàn huyện đã thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các nhiệm vụ theo Chương trình kiểm tra, giám sát năm 2020 đã đề ra; tích cực, chủ động tham mưu giúp cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong đảng và đạt được những kết quả quan trọng, góp phần xây dựng tổ chức cơ sở đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh.

  

 Ảnh một buổi họp Ban thường vụ huyện ủy Ninh Giang

Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện ủy, Ban Thường vụ, Thường trực Huyện ủy; sự chỉ đạo, hướng dẫn của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy và sự phối hợp có hiệu quả của các cấp, các ngành. Năm 2020, Ủy ban Kiểm tra các cấp của huyện đã tích cực tham mưu giúp cấp ủy cùng cấp quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, ban hành các văn bản về công tác kiểm tra, giám sát; thực hiện và hoàn thành các cuộc kiểm tra, giám sát theo Chương trình kiểm tra, giám sát đã đề ra và các cuộc kiểm tra, giám sát theo chỉ đạo của cấp trên.

Cấp uỷ các cấp thực hiện kiểm tra được 91 tổ chức đảng, 32 đảng viên. Nội dung kiểm tra tập trung vào công tác chuẩn bị Đại hội các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; việc lãnh đạo, chỉ đạo quán triệt và triển khai, tổ chức thưc hiện các chỉ thị, nghị quyết, quyết định của đảng; việc chấp hành các nghị quyết, chỉ thị của Đảng và cấp ủy cấp trên; việc chấp hành quy chế làm việc, nguyên tắc tập trung dân chủ, giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống; việc thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao và những điều đảng viên không được làm... Giám sát 42 tổ chức đảng, 34 đảng viên. Nội dung giám sát tập trung vào việc chấp hành các nghị quyết, chỉ thị của đảng và pháp luật của nhà nước; việc chấp hành nguyên tắc tập trung dân chủ và thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao... Thi hành kỷ luật 68 đảng viên, trong đó: Khiển trách là 63 đồng chí, Cảnh cáo: 04 đồng chí, Cách chức: 01 đồng chí. Nội dung vi phạm chủ yếu về thực hiện những điều đảng viên không được làm; trong thực hiện chính sách dân số - kế hoạch hóa gia đình; trong quản lý và sử dung đất đai; trong trong tham mưu thực hiện chính sách xã hội và trong tham mưu quản lý tài chính ...

Ủy ban Kiểm tra các cấp đã kiểm tra 45 tổ chức cơ sở đảng cấp dưới về thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng. Giám sát 36 đảng viên trong việc chấp hành chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Đảng; việc giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống; việc chấp hành nguyên tắc tập trung dân chủ, đoàn kết thống nhất nội bộ; việc thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao và thực hiện những điều đảng viên không được làm...

Bên cạnh kết quả đạt được, công tác kiểm tra, giám sát năm 2020 còn một số hạn chế, khuyết điểm như: Công tác tham mưu giúp cấp ủy lãnh đạo và thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát của một số ủy ban kiểm tra cơ sở chưa thật sự hiệu quả, chậm tiến độ, chưa đảm bảo thời gian quy; hiệu quả một số cuộc kiểm tra, giám sát còn hạn chế, chất lượng chưa cao; việc giải quyết đơn thư tố cáo có vụ còn kéo dài...

Để thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát trong thời gian tới; cấp ủy, ủy ban kiểm tra các cấp trong toàn huyện cần tập trung thực hiện một số nhiệm vụ như: Tiếp tục đẩy mạnh việc tuyên truyền, phổ biến, quán triệt sâu sắc các chỉ thị, nghị quyết, các quy định của Đảng về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng; Ban hành, cụ thể hóa các Chỉ thị, nghị quyết, quy định của Đảng  về công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật trong Đảng; Thực hiện nghiêm chế độ theo dõi, nắm tình hình, nghe các tổ chức Đảng cấp dưới báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật đảng; chủ động nắm tình hình tăng cường công tác kiểm tra, giám sát thường xuyên, chuyên đề để kịp thời phát hiện ngăn chặn, xử lý vi phạm; Đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu lực, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát năm 2021 của cấp ủy và Ủy ban kiểm tra các cấp.

                                 VĐH/BNCTU 

 

Các tin mới hơn
Đồng chí Nguyễn Hoàng Dương giữ chức Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Hải Dương(05/07/2023)
Bộ CHQS tỉnh: Sơ kết nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và Phong trào thi đua Quyết thắng 6 tháng đầu năm 2023(28/06/2023)
Tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác đầu tư công năm 2023(08/03/2023)
Hải Dương ban hành nghị quyết của Ban Thường vụ Tỉnh ủy lãnh đạo thực hiện Nghị quyết số 30-NQ/TW của Bộ Chính trị về về phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng đồng bằng Sông Hồng(08/03/2023)
HỘI NGHỊ GIAO BAN CÔNG TÁC NỘI CHÍNH; PHÒNG, CHỐNG THAM NHŨNG, TIÊU CỰC VÀ CẢI CÁCH TƯ PHÁP(14/02/2023)
Các tin cũ hơn
Huyện ủy Gia Lộc : Đưa Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XXVI, nhiệm kỳ 2020-2025 vào cuộc sống(01/12/2020)
Thứ trưởng Lê Quốc Hùng làm việc với Công an tỉnh Hải Dương(26/11/2020)
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại thôn Phù Liễn(19/11/2020)
Ninh Giang thực hiện việc chuyển đổi vị chí công tác đối với cán bộ công chức cấp xã(19/11/2020)
Tổng kết phong trào thi đua "Vì an ninh Tổ quốc" năm 2020(17/11/2020)
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
Liên kết website
Hình ảnh hoạt động
http://dochoi.haiduong.net.vn http://haiduong.net.vn

Mua sắm đồ chơi online, Chuyên đồ chơi điều khiển từ xa, chuyên xếp hình Lego, chuyên siêu xe, bán buôn bán lẻ đồ chơi, hải dương, đồ chơi rẻ nhất, đồ chơi độc đáo, đồ chơi hải dương uy tín