na
Trong nước
Công an tỉnh tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ lần thứ XVI, Nhiệm kỳ 2015-2020
17/07/2015 01:48:34

Trong 2 ngày 15-16/7, Đại hội đại biểu Đảng bộ Công an tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015-2020 đã diễn ra và thành công tốt đẹp. Tới dự có các đồng chí: Bùi Thanh Quyến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Vũ Văn Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Mạnh Hiển, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh và 150 đại biểu đại diện cho 1.20

Nhiệm kỳ qua, với tinh thần chủ động, sáng tạo, đổi mới, tập trung trí tuệ, giữ vững nguyên tắc tập trung dân chủ; Đảng bộ Công an tỉnh đã xây dựng, triển khai thực hiện tốt các nghị quyết, chỉ thị, chương trình, kế hoạch trên tất cả các lĩnh vực công tác; thực hiện tốt chức năng tham mưu với Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh trên lĩnh vực ANTT; nhận thức của đội ngũ cán bộ đảng viên, chiến sỹ ngày càng được nâng lên, đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Kết quả đó thể hiện rõ trong việc giữ gìn an ninh chính trị, trật tự ATXH trên địa bàn tỉnh; tình hình tội phạm được kiềm chế, tỷ lệ điều tra khám phá các vụ phạm pháp hình sự và các vi phạm pháp luật khác được nâng lên; phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc có nhiều chuyển biến tích cực; tạo môi trường thuận lợi để thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh. Điển hình là Công an tỉnh đã tham mưu giải quyết ổn định tình hình khiếu kiện đông người, phức tạp kéo dài tại Ứng Hòe (Ninh Giang), Lai Vu, Kim Lương (Kim Thành). Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc đã được Đảng bộ Công an tỉnh quan tâm đổi mới và đẩy mạnh. Trong nhiệm kỳ vừa qua, điểm nổi bật là việc xây dựng, triển khai thực hiện đề án “Xây dựng làng, khu dân cư an toàn, cơ quan, doanh nghiệp an toàn về ANTT”. Đề án đã được triển khai sâu rộng mang lại hiệu quả thiết thực trong đảm bảo ANTT ngay từ cơ sở. Đề án là một minh chứng cụ thể về việc phát huy vai trò nòng cốt của lực lượng Công an trong phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc.

 Phát huy những thành quả đạt được, trong nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ Công an tỉnh tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng trong Công an nhân dân Hải Dương. Đảm bảo giữ vững an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội trong mọi tình huống, không để xảy ra đột xuất, bất ngờ, phục vụ có hiệu quả sự nghiệp phát triển kinh tế-xã hội của địa phương. Đồng thời chủ động tham mưu, nâng cao vai trò lãnh đạo của cấp ủy Đảng, Chính quyền các cấp, huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và nhân dân thực hiện nhiệm vụ bảo vệ ANTT. Bên cạnh đó, lực lượng công an tỉnh chủ động về chiến lược trong phòng ngừa và đấu tranh làm thất bại âm mưu “Diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch, không để bị động bất ngờ; không để xảy ra khủng bố, phá hoại, bạo loạn, gây rối và hình thành công khai hóa các tổ chức chính trị đối lập, phản động trên địa bàn trong mọi tình huống. Giải quyết ổn định các điểm mâu thuẫn, khiếu kiện, không để phát sinh thành “điểm nóng”;  đấu tranh phòng chống tội phạm, giải quyết có hiệu quả các tệ nạn xã hội, tăng cường hiệu quả quản lý nhà nước về ANTT. Xây dựng Đảng, Lực lượng CAND trong sạch vững mạnh, đảm bảo hậu cần kỹ thuật, phục vụ có hiệu quả công tác và chiến đấu. Mục tiêu cụ thể: phấn đấu tỷ lệ điều tra, khám phá các lọai án đạt trên 75%; án rất nghiêm trọng đạt trên 90%, án đặc biệt nghiêm trọng đạt trên 95%. Đồng thời tạo điều kiện bồi dưỡng, nâng cao trình độ chính trị và chuyên môn cho cán bộ lãnh đạo, đảng viên, chiến sỹ; phấn đấu đến cuối nhiệm kỳ 100% lãnh đạo các đơn vị và Công an huyện, thị xã, thành phố có trình độ chính trị trung cấp trở lên; 20% đảng viên là cán bộ lãnh đạo, chỉ huy từ cấp đội trở lên có trình độ chuyên môn trên đại học. Hằng năm có 100% cơ sở Đảng hoàn thành tốt nhiệm vụ trong đó 50-75% cơ sở đảng đạt tiêu chuẩn tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh; 20% cơ sở đảng được cấp ủy trên khen thưởng; 100% đảng viên hoàn thành nhiệm vụ trong đó 90-95% hoàn thành tốt nhiệm vụ; 15-20% đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, không đảng viên nào bị kỷ luật vì vi phạm nghiêm trọng pháp luật Nhà nước. Phấn đầu bồi dưỡng kết nạp trên 50 đảng viên.

 Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Bùi Thanh Quyến  đã biểu dương những thành tích mà Đảng bộ Công an tỉnh Hải Dương đạt được trong thời gian qua. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Trong những năm tới, tình hình thế giới, khu vực và trong nước tiếp tục có những diễn biến phức tạp; bên cạnh những thuận lợi cơ bản, chúng ta phải thường xuyên đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức. Tình hình và yêu cầu của giai đoạn mới đặt ra cho Đảng bộ và lực lượng Công an tỉnh những nhiệm vụ nặng nề. Đòi hỏi Đảng bộ Công an tỉnh cần tiếp tục phát huy bản chất tốt đẹp và truyền thống vẻ vang, xây dựng lực lượng Công an nhân dân thực sự là lực lượng nòng cốt, xung kích trong công tác bảo đảm an ninh chính trị, giữ gìn trật tự an toàn xã hội.

 Thảo luận tại đại hội, các ý kiến đồng tình với những báo cáo và đánh giá cao những kết quả Đảng bộ Công an tỉnh đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời tham gia một số ý kiến về giải pháp nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà nhiệm kỳ 2015-2020 đề ra.

 


Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Mạnh Hiển tặng hoa chúc mừng BCH Đảng bộ Công an tỉnh khóa XVI

Đại hội đã tiến hành bầu cử BCH Đảng bộ Công an tỉnh khóa XVI gồm 26 đồng chí. Đại hội cũng đã tiến hành bầu đoàn đại biểu dự Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI gồm 9 đại biểu chính thức và 1 đại biểu dự khuyết.

        nguồn CTTĐT tỉnh 

 

Các tin mới hơn
Quy định việc lấy phiếu tín nhiệm đối với chức danh, chức vụ lãnh đạo, quản lý(07/02/2023)
Tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực(31/03/2022)
Chỉ thị của Ban Bí thư về việc tổ chức Tết Nhâm Dần năm 2022(13/12/2021)
Cụm thi đua số 2: Tổng kết công tác năm 2021 và Thi đua chuyên đề giai đoạn 2020-2021(06/12/2021)
Kỷ luật 4 cán bộ công an tha tù sớm cho Phan Sào Nam(06/12/2021)
Các tin cũ hơn
Nắm chắc tình hình an ninh trật tự phục vụ Đại hội Đảng(15/06/2015)
Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng, chống tham nhuãng họp phiên thứ 7.(27/04/2015)
Ban Nội chính Trung ương tổ chức giao ban thực hiện quy chế phối hợp(02/04/2015)
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì Phiên họp thứ 6 Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng (30/12/2014)
Giao ban công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng 11 tỉnh, thành phố khu vực đồng bằng Bắc bộ(29/12/2014)
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
Liên kết website
Hình ảnh hoạt động
http://dochoi.haiduong.net.vn http://haiduong.net.vn

Mua sắm đồ chơi online, Chuyên đồ chơi điều khiển từ xa, chuyên xếp hình Lego, chuyên siêu xe, bán buôn bán lẻ đồ chơi, hải dương, đồ chơi rẻ nhất, đồ chơi độc đáo, đồ chơi hải dương uy tín