na
Trong tỉnh
Tỉnh ủy triển khai nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng năm 2019.
15/02/2019 08:52:31

Chiều 14.2, Tỉnh ủy triển khai nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng năm 2019, Các đồng chí: Nguyễn Mạnh Hiển, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Vũ Văn Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Dương Thái, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì hội nghị.


Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hiển yêu cầu các cấp ủy từ tỉnh đến cơ sở nghiên cứu và xây dựng mục tiêu phấn đấu phải vượt và vượt cao hơn chỉ tiêu Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI đề ra, nhất là các chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội, thu nhập bình quân đầu người. Các ngành, các cấp, các địa phương và mỗi đảng viên không được hài lòng với những kết quả đạt được mà cần cố gắng, nỗ lực để tạo sự phát triển bứt phá, đáp ứng yêu cầu thực tiễn, đạt những thành công lớn hơn nữa. Lưu ý năm 2019 là năm thứ tư trong nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng và là năm khởi đầu cho quá trình chuẩn bị đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025, các cấp ủy, cơ quan, đơn vị, địa phương cần nỗ lực, cố gắng hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng hệ thống chính trị theo kế hoạch năm 2019 và kế hoạch 5 năm 2015-2020 đã đề ra. Trong đó, công tác xây dựng Đảng có tầm quan trọng đặc biệt, là nhiệm vụ then chốt hàng đầu nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ, xây dựng Đảng bộ ngày càng trong sạch, vững mạnh, bảo đảm lãnh đạo thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị.
 Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy đảng từ tỉnh đến cơ sở phải đẩy mạnh và làm tốt hơn nữa công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, đặc biệt là xây dựng chính quyền các cấp thật sự trong sạch, vững mạnh, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Nghiêm túc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII về ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”. Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu tất cả các đảng viên giữ chức vụ phải đăng ký nêu gương gắn với đăng ký việc làm đột phá để tạo sự chuyển biến tích cực, cụ thể, thực chất và rõ nét trong năm 2019. Mỗi cấp, mỗi ngành, mỗi cơ quan, đơn vị và mỗi cá nhân phải lựa chọn những công việc mang tính đột phá để tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả trong năm 2019. Chủ động xây dựng kế hoạch, hướng dẫn và chuẩn bị các điều kiện để tổ chức tốt Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025.  Phát động các phong trào thi đua cụ thể, thiết thực, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2019 và cả giai đoạn 2015 - 2020. Tiếp tục triển khai thực hiện quyết liệt Nghị quyết Trung ương 6, khóa XII về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo việc chia tách, sáp nhập thôn, khu dân cư; sáp nhập các đơn vị hành chính cấp xã theo Nghị quyết số 37 của Bộ Chính trị.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu phải làm tốt hơn nữa công tác cán bộ, tập trung vào khâu đánh giá cán bộ để lựa chọn, bố trí những cán bộ thực sự có đức, có tài, tâm huyết, có năng lực vào vị trí lãnh đạo quản lý. Kiên quyết bố trí, sắp xếp lại cán bộ, trước hết là người đứng đầu nếu không có tinh thần trách nhiệm với công việc, không hoàn thành nhiệm vụ gây cản trở đến hoạt động của cơ quan, đơn vị và sự phát triển chung của tỉnh... Cấp ủy các cấp cần chấn chỉnh công tác kết nạp đảng viên, khắc phục triệt để tình trạng chạy theo số lượng. Quan tâm đẩy mạnh công tác phát triển đảng viên ở khu vực nông thôn và trong các doanh nghiệp. Trong năm 2019, tiến hành tổng điều tra tình hình đội ngũ đảng viên và việc phân công nhiệm vụ cho đảng viên, nhất là khu vực nông thôn trong toàn tỉnh.
 
Tiếp tục chỉ đạo tăng cường, nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra, thanh tra, giám sát, tập trung vào các lĩnh vực có nhiều dư luận tiêu cực. Chủ động kiểm tra, xử lý theo thẩm quyền khi phát hiện đảng viên và tổ chức đảng có dấu hiệu vi phạm, nhất là lĩnh vực nhạy cảm, những vụ việc nổi cộm trong dư luận xã hội gây ảnh hưởng đến tâm trạng và tư tưởng nhân dân. Đẩy mạnh hơn nữa việc giải quyết các đơn thư, khiếu nại, tố cáo liên quan đến cán bộ, đảng viên.

Cấp ủy các cấp và toàn bộ hệ thống chính trị trong Đảng bộ tỉnh cần tập trung làm tốt công tác dân vận. Tăng cường làm việc trực tiếp với cơ sở, đối thoại trực tiếp với nhân dân. Phát huy tốt Quy chế dân chủ và vai trò của quần chúng nhân dân tham gia xây dựng Đảng, chính quyền. Chỉ đạo nâng cao chất lượng hoạt động của các cơ quan nội chính và công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí
 
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hiển yêu cầu ngay sau hội nghị, các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, lãnh đạo chủ chốt các ngành, các cấp, trước hết là những đồng chí đứng đầu ở mỗi đơn vị cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu đi đầu trong thực hiện và lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện nhiệm vụ đã đề ra, tăng cường bám sát thực tiễn, quyết liệt, sáng tạo hơn nữa trong chỉ đạo, điều hành. Phát huy cao nhất năng lực thực thi công vụ, tinh thần tận tâm, tận tuỵ với công việc, hoàn thành thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra ngay từ những tháng đầu năm 2019.

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng cờ thi đua cho 15 tổ chức cơ sở đảng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ có thành tích tiêu biểu 5 năm liên tục (2014-2018); tặng Bằng khen cho 4 tổ chức cơ sở đảng cấp trên cơ sở có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2018 và 35 tập thể có thành tích xuất sắc trong các mặt công tác xây dựng Đảng năm 2018.Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hiển yêu cầu các cấp ủy từ tỉnh đến cơ sở nghiên cứu và xây dựng mục tiêu phấn đấu phải vượt và vượt cao hơn chỉ tiêu Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI đề ra, nhất là các chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội, thu nhập bình quân đầu người. Các ngành, các cấp, các địa phương và mỗi đảng viên không được hài lòng với những kết quả đạt được mà cần cố gắng, nỗ lực để tạo sự phát triển bứt phá, đáp ứng yêu cầu thực tiễn, đạt những thành công lớn hơn nữa.

 Theo Báo HD
Các tin mới hơn
Đồng chí Nguyễn Hoàng Dương giữ chức Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Hải Dương(05/07/2023)
Bộ CHQS tỉnh: Sơ kết nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và Phong trào thi đua Quyết thắng 6 tháng đầu năm 2023(28/06/2023)
Tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác đầu tư công năm 2023(08/03/2023)
Hải Dương ban hành nghị quyết của Ban Thường vụ Tỉnh ủy lãnh đạo thực hiện Nghị quyết số 30-NQ/TW của Bộ Chính trị về về phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng đồng bằng Sông Hồng(08/03/2023)
HỘI NGHỊ GIAO BAN CÔNG TÁC NỘI CHÍNH; PHÒNG, CHỐNG THAM NHŨNG, TIÊU CỰC VÀ CẢI CÁCH TƯ PHÁP(14/02/2023)
Các tin cũ hơn
Thanh Miện tổng kết công tác xây dựng Đảng, chính quyền năm 2018(25/01/2019)
Hội nghị tổng kết năm 2018, triển khai Nghị quyết công tác phối hợp ba ngành làm án năm 2019(22/01/2019)
Bộ CHQS tỉnh Hải Dương gặp mặt các cơ quan báo chí đầu năm 2019(18/01/2019)
Công an tỉnh Hải Dương tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Công an năm 2018(18/01/2019)
Ban nội chính Tỉnh ủy giảm 1 đầu mối cấp phòng(16/01/2019)
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
Liên kết website
Hình ảnh hoạt động
http://dochoi.haiduong.net.vn http://haiduong.net.vn

Mua sắm đồ chơi online, Chuyên đồ chơi điều khiển từ xa, chuyên xếp hình Lego, chuyên siêu xe, bán buôn bán lẻ đồ chơi, hải dương, đồ chơi rẻ nhất, đồ chơi độc đáo, đồ chơi hải dương uy tín