na
Trong tỉnh
Đảng bộ xã Phú Điền tổ chức thành công đại hội, nhiệm kỳ 2015-2020
07/04/2015 07:34:18

Ngày mùng 3 và 4/4/2015, Đảng bộ xã Phú Điền đã tiến hành Đại hội đại biểu lần thứ 29, nhiệm kỳ 2015-2020. Đây là đơn vị được huyện chọn làm điểm để rút kinh nghiệm chỉ đạo các Đảng bộ cơ sở trực thuộc Huyện ủy tiến hành Đại hội theo chỉ thị số 36 của Bộ Chính trị. Tham dự Đại hội có 171 đảng viên tiêu biểu đại diện cho 245 đảng viên trong toàn Đảng bộ xã. Tới dự theo dõi Đại hội có đại diện Ban Tổ chức Tình ủy, Ban Nội chính Tỉnh ủy, Ban Thường vụ huyện ủy và các ban, ngành liên quan...

Với chủ đề là “Tăng cường xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh, phát huy sức mạnh đoàn kết, dân chủ, trí tuệ, huy động và sử dụng mọi nguồn lực xây dựng xã Phú Điền giàu đẹp, văn minh"; Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ xã Phú Điền lần thứ 28 nhiệm kỳ 2010-2015 đã đánh giá sâu sắc về những kết quả đạt và những mặt còn hạn chế, thiếu sót qua 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ 28 đề ra; rút ra những kinh nghiệm và xã định phương hướng mục tiêu trong nhiệm kỳ mới 2015-2020. 05 năm qua, Đảng bộ và nhân dân xã Phú Điền đã phấn đấu vươn lên hoàn thành tương đối toàn diện các mục tiêu Đại hội đã đề ra. Các chương trình, Đề án thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ 28 được triển khai thực hiện trên tất cả các lĩnh vực: Phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng, cải cách hành chính, công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh. Tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân hàng năm của Phú Điền đạt 10,8%; Đặc biệt, Phú Điền cũng là một trong những xã đã tích cực triển khai thực hiện kế hoạch dồn điền, đổi thửa gắn với chỉnh trang đồng ruộng. Đến cuối tháng 1/2015 cả 7 thôn trong xã đã giao ruộng cho 100%  số hộ. Với kết quả này đã tạo tiền đề quan trọng để Phú Điền đưa cơ giới hóa vào đồng ruộng. Triển khai chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, Đảng bộ và nhân dân Phú Điền đã phát huy nội lực trong nhân dân để đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng theo tiêu chí nông thôn mới, trong đó nhân dân đã tự nguyện hiến hàng nghìn mét vuông đất, đóng góp hàng tỷ đồng đề xây dựng đường giao thông nông thôn, giao thông nội đồng. Đến nay, Phú Điền đã đạt 14/19 tiêu chí nông thôn mới. Bên cạnh đó, lĩnh vực văn hoá- xã hội có những chuyển biến tiến bộ, các làng trong xã đều duy trì và phát huy tốt danh hiệu làng văn hóa. Riêng làng văn hóa Kim Bảng là làng đầu tiên trong huyện đã vinh dự được tặng thưởng Huân Chương Lao động hạng 3; Tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội được giữ vững ổn định.

Trong công tác xây dựng Đảng, Đảng bộ Phú Điền đã thường xuyên coi trọng và làm tốt trên cả 3 mặt: Chính trị tư tưởng; tổ chức; kiểm tra, giám sát giữ gìn kỷ luật Đảng. Do đó, trong cả nhiệm kỳ qua, Đảng bộ Phú Điền luôn được công nhận là đảng bộ trong sạch vững mạnh, được Huyện ủy và Tỉnh ủy tặng bằng và giấy khen. Hoạt động của chính quyền, MTTQ và các đoàn thể nhân dân được quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao chất lượng. Ban chấp hành Đảng bộ xã có sự đoàn kết thống nhất; vai trò phong gương mẫu của người đứng đầu cũng như của cán bộ, đảng viên được đề cao, nên đã khơi dậy và phát huy sức mạnh tổng hợp của Đảng, của dân trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ xã.

Phát biểu tại đại hội, đồng chí Bí thư Huyện ủy Phạm Mạnh Hùng đã ghi nhận những kết quả tích cực của Đảng bộ Phú Điền đạt được trong nhiệm kỳ 2010-2015. Đồng chí Bí thư Huyện ủy cũng chỉ rõ những hạn chế, yếu kém cần khắc phục và nhấn mạnh, Đại hội Đảng bộ xã chính là dịp để cán bộ, đảng viên nhìn lại kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và công tác xây dựng Đảng trong nhiệm kỳ vừa qua; thảo luận, xác định mục tiêu, phương hướng, giải pháp phát triển của xã trong nhiệm kỳ tới. Đồng chí Bí thư Huyện ủy cũng để nghị đại hội cần phát huy cao độ tinh thần dân chủ, công tâm, khách quan, đề cao tinh thần đoàn kết, thống nhất, sáng suốt lựa chọn những đồng chí hội đủ các tiêu chuẩn, có phẩm chất đạo đức, có uy tín, có tinh thần trách nhiệm cao để tham gia vào Ban Chấp hành Đảng bộ xã khóa mới; đồng thời, lựa chọn những đồng chí thật sự tiêu biểu đi dự Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ  lần thứ 27.

Với tinh thần đổi mới, đoàn kết và dân chủ, Đại hội đã bầu 1 lần đủ số lượng 11 đồng chí vào Ban chấp hành Đảng bộ xã Phú Điền nhiệm kỳ 2015-2020 và bâu 6 đại biểu chính thức; 01 đại biểu dự khuyết đi dự đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ 27,  với tỷ lệ phiếu bầu đạt cao. Đại hội đã tạo không khí phấn khởi trong toàn đảng, toàn dân; thực sự là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Phú Điền.

 

                  LTL ( PNC)

 

 

 

w Roman"'> 

 

Các tin mới hơn
Đồng chí Nguyễn Hoàng Dương giữ chức Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Hải Dương(05/07/2023)
Bộ CHQS tỉnh: Sơ kết nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và Phong trào thi đua Quyết thắng 6 tháng đầu năm 2023(28/06/2023)
Tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác đầu tư công năm 2023(08/03/2023)
Hải Dương ban hành nghị quyết của Ban Thường vụ Tỉnh ủy lãnh đạo thực hiện Nghị quyết số 30-NQ/TW của Bộ Chính trị về về phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng đồng bằng Sông Hồng(08/03/2023)
HỘI NGHỊ GIAO BAN CÔNG TÁC NỘI CHÍNH; PHÒNG, CHỐNG THAM NHŨNG, TIÊU CỰC VÀ CẢI CÁCH TƯ PHÁP(14/02/2023)
Các tin cũ hơn
Hội nghị lần thứ XXII Ban chấp hành Đảng bộ huyện Thanh Miện (khóa XXII)(02/04/2015)
Đại hội Đảng bộ xã Ngũ Hùng lần thứ XXIII, nhiệm kỳ 2015-2020(02/04/2015)
Hội Luật gia tỉnh Hải Dương tổ chức kỷ niệm 60 năm thành lập Hội Luật gia Việt nam.(30/03/2015)
Tỉnh ủy Hải Dương tổng kết phong trào thi đua xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh năm 2014.(27/03/2015)
Tỉnh ủy Hải Dương tổ chức học tập, quán triệt Nghị quyết Trung ương 10 (khóa XI)(16/03/2015)
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
Liên kết website
Hình ảnh hoạt động
http://dochoi.haiduong.net.vn http://haiduong.net.vn

Mua sắm đồ chơi online, Chuyên đồ chơi điều khiển từ xa, chuyên xếp hình Lego, chuyên siêu xe, bán buôn bán lẻ đồ chơi, hải dương, đồ chơi rẻ nhất, đồ chơi độc đáo, đồ chơi hải dương uy tín