na
Giới Thiệu
BAN PHÁP CHẾ HĐND TỈNH GIÁM SÁT CÔNG TÁC THI HÀNH ÁN DÂN SỰ (THADS) 6 THÁNG ĐẦU NĂM 2014
25/06/2014 03:25:12

Thực hiện Chương trình công tác 6 tháng đầu năm 2014 và chuẩn bị cho kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh khoá XV, chiều ngày 24/6/2014, tại Trụ sở Cục THADS tỉnh, Ban Pháp chế HĐND tỉnh tiến hành giám sát công tác THADS 6 tháng đầu năm 2014.

 

Dự và làm việc tại Cục THADS tỉnh, có đồng chí Trần Văn Duyệt - Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQVN tỉnh, các đồng chí đại diện Ban Nội chính Tỉnh uỷ, đại diện Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh và các đồng chí là thành viên Ban Pháp chế HĐND tỉnh. Về phí Cục THADS tỉnh có đồng chí Nguyễn Văn Tường - Cục trưởng Cục THADS tỉnh, các đồng chí Phó Cục trưởng, Chánh Văn phòng, Trưởng các Phòng chuyên môn của Cục THADS tỉnh. Đồng chí Hoàng Ngọc Huyên - Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh chủ trì buổi làm việc.

            Thay mặt Lãnh đạo Cục THADS tỉnh, đồng chí Cao Văn Lập - Phó Cục trưởng đã trình bày báo cáo kết quả công tác thi hành án dân sự 6 tháng đầu năm 2014, theo đó khẳng định công tác THADS 6 tháng đầu năm đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, công tác xây dựng Ngành tiếp tục được quan tâm; công tác quản lý, chỉ đạo và điều hành ngày càng được tăng cường; việc chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương được thực hiện có hiệu quả; công tác phòng, chống tiêu cực, tham nhũng được quán triệt thực hiện nghiêm túc; công tác kiểm tra, hướng dẫn nghiệp vụ được thực hiện ngay từ đầu năm; 100% đơn thư khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền được giải quyết dứt điểm, đúng pháp luật; 6 tháng đầu năm, toàn Ngành đã giải quyết được 3.245 việc/4.851 việc có điều kiện thi hành, tăng 443 việc so với cùng kỳ năm 2013, số tiền đã giải quyết được là 91 tỷ 251 triệu đồng, tăng 68 tỷ 507 triệu đồng so với cùng kỳ năm 2013, trong đó, số tiền thực thu là 79 tỷ 758 triệu, tăng 69 tỷ 552 triệu đồng so với số tiền thực thu cùng kỳ năm 2013. Bên cạnh những kết quả đã đạt được, Báo cáo cũng đã chỉ rõ những tồn tại, hạn chế, nguyên nhân, đồng thời đề ra một số nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu 6 tháng cuối năm.

            Sau khi nghe các ý kiến tham gia của các thành viên trong Đoàn và ý kiến của đồng chí Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh, ý kiến giải trình của Lãnh đạo Cục THADS tỉnh, đồng chí Hoàng Ngọc Huyên - Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh đã phát biểu đánh giá cao kết quả mà toàn Ngành THADS tỉnh Hải Dương đã đạt được trong 6 tháng đầu năm, đồng thời chia sẻ với Ngành THADS về những khó khăn, vướng mắc, nhất là trong điều kiện tình hình phát triển kinh tế - xã hội còn gặp nhiều khó khăn, đời sống của cán bộ và nhân dân chưa được cải thiện, số việc và tiền thụ lý 6 tháng đầu năm tiếp tục tăng cao, việc giải quyết các vụ việc liên quan đến các tổ chức tín dụng, ngân hàng rất phức tạp, đặc biệt là số tiền của vụ liên quan đến Vinashin rất lớn (trên một nghìn tỷ đồng), nên đã ảnh hưởng đến tỷ lệ thi hành án về tiền.

            Phát biểu kết thúc buổi làm việc, đồng chí Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh động viên toàn Ngành THADS tỉnh tiếp tục tranh thủ tốt sự lãnh đạo, chỉ đạo của Bộ Tư pháp, Tổng cục THADS và sự quan tâm, tạo điều kiện của cấp uỷ, chính quyền địa phương để phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao.

                                                                                                Văn Thắng - Cục THADS tỉnh

Các tin mới hơn
Thay đổi cách đánh giá năng lực công chức(23/11/2020)
Ngân hàng an toàn hơn nhờ áp dụng các biện pháp kỹ thuật hình sự(19/03/2020)
Tăng cường phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm sử dụng công nghệ cao(05/03/2020)
Thường trực Tỉnh ủy giao ban với các ngành nội chính của tỉnh(03/12/2018)
Các tin cũ hơn
Cán bộ Chi cục Thi hành án nhận tiền hối lộ(27/02/2014)
Hội nghị phối hợp 3 cơ quan làm án tỉnh Hải Dương(25/02/2014)
Ban Nội chính giám sát điều tra vụ tham nhũng phức tạp(10/01/2014)
Định hướng xử lý án tham nhũng của Ban Nội chính TƯ là tuyệt mật(07/01/2014)
Ông Tập Cận Bình cảnh báo hậu quả do tham nhũng (21/11/2012)
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
Liên kết website
Hình ảnh hoạt động
http://dochoi.haiduong.net.vn http://haiduong.net.vn

Mua sắm đồ chơi online, Chuyên đồ chơi điều khiển từ xa, chuyên xếp hình Lego, chuyên siêu xe, bán buôn bán lẻ đồ chơi, hải dương, đồ chơi rẻ nhất, đồ chơi độc đáo, đồ chơi hải dương uy tín